Lượt xem: 392

Huyện ủy Long Phú sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Sáng ngày 2-7, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

 


Đồng chí Dương Sà Kha phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh Thanh Đồng

 

    Sáu tháng đầu năm, Huyện ủy Long Phú lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp Nghị quyết đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng diện tích gieo trồng lúa ước thực hiện trên 34.440 ha, tổng sản lượng trên 114.900 tấn, riêng diện tích lúa Hè Thu chính vụ đến nay đã xuống giống dứt điểm với trên 16.000 ha, hiện lúa đang trong giai đoạn mạ, đẻ nhánh; toàn huyện đã chuyển đổi hơn 20 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây lâu năm và hằng năm đều mang lại hiệu quả cao. Tính đến nay, toàn huyện có 9 sản phẩm OCOP, trong đó có 8 sản phẩm đạt 3 sao, 1 sản phẩm đạt 4 sao; huyện tiếp tục quan tâm công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp; thu ngân sách nhà nước được trên 29,5 tỷ đồng, đạt hơn 71% chỉ tiêu nghị quyết.

    Lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai đồng bộ, gắn với biện pháp phòng, chống COVID-19; các chế độ chính sách an sinh xã hội đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội cơ bản đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được các cấp quan tâm chỉ đạo, trọng tâm là tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh những kết quả đạt được, huyện còn gặp phải một số khó khăn, hạn chế như: Việc tiêu thụ một số sản phẩm nông nghiệp còn nhiều khó khăn; tình hình hạn, xâm nhập mặn gây thiệt hại đối với vụ lúa Đông Xuân muộn và ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân; các hoạt động kinh tế và đời sống nhân dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19; số vụ có dấu hiệu vi phạm hình sự và tai nạn giao thông tăng so cùng kỳ; hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở tuy được củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng nhưng có mặt còn hạn chế.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Sà Kha biểu dương những kết quả của huyện Long Phú đạt được trong những tháng qua và chỉ đạo huyện trong thời gian tới cần thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn trên, trong đó tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Chỉ đạo các ngành và địa phương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống COVID-19, hướng dẫn nông dân chăm sóc và thu hoạch vụ lúa Hè Thu, hoa màu theo lịch thời vụ, tiếp tục vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhân rộng các mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tiếp tục kiểm tra, bồi trúc các điểm xung yếu, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành các công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản và quy hoạch năm 2021. Chỉ đạo tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 6768
  • Trong tuần: 77,475
  • Tất cả: 11,800,795